Nếu như tại Việt Nam và các quốc gia lân cận, Facebook, Instagram… là những mạng xã hội được yêu thích thì tại Trung Quốc, bạn sẽ không thể bỏ qua 5 mạng xã hội đình đám này.
Weibo là nền tảng mạng xã hội được thành lập bởi tập đoàn Sina vào năm 2009. Tính đến thời điểm hiện nay, Weibo là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc với lượng người dùng lên đến 500 triệu, là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter.
Một số chức năng cơ bản của Weibo bao gồm:
Ứng được ra mắt vào năm 2011, tới nay Wechat đã phổ biến tại hơn 200 quốc gia với trên 20 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, Wechat đã có hơn 900 triệu người dùng ứng dụng và hơn 40 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.
Các chức năng cơ bản của Wechat bao gồm:
Douyin là app mạng xã hội Trung Quốc chuyên đăng tải những đoạn video ngắn kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Vào quý đầu tiên năm 2018, Douyin là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc được tải xuống nhiều nhất và cũng là ứng dụng có sự phát triển nhanh nhất thế giới.
Các chức năng cơ bản của Douyin bao gồm:
Xiaohongshu (hay còn gọi là sách Little Red, Tiểu hồng thư) là nền tảng mạng xã hội về phong cách sống, đồng thời cũng là một cổng TMĐT cực nổi tiếng tại Trung Quốc với hơn 100 triệu người dùng mỗi tháng. Có đến hơn 70% người dùng hiện tại của Xiaohongshu thuộc thế hệ trẻ 9X trở về sau.
Xiaohongshu cũng đã tạo được cho mình một chỗ đứng vững vàng và hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Khi mua hàng tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi hàng hóa tại Xiaohongshu đều là hàng chính hãng. Cũng giống như các sàn TMĐT khác, Xiaohongshu cũng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các dịp đặc biệt để kích cầu mua sắm.
Tencent QQ, hay còn được gọi tắt là QQ, là app mạng xã hội Trung Quốc tập trung vào phát triển chức năng nhắn tin nhanh, được phát triển bởi tập đoàn Tencent. Không giống với Wechat, QQ không yêu cầu người dùng đăng ký bằng số điện thoại, lưu ý: mỗi người sẽ có một ID duy nhất cho tài khoản của bản thân. QQ cũng là một phương thức chat phổ biến ở Trung Quốc trước khi Wechat ra đời.