12/09/2023

5 mạng xã hội được “được lòng” giới trẻ Trung Quốc, đi đến đâu hot đến đó

Nếu như tại Việt Nam và các quốc gia lân cận, Facebook, Instagram… là những mạng xã hội được yêu thích thì tại Trung Quốc, bạn sẽ không thể bỏ qua 5 mạng xã hội đình đám này.

Weibo

Weibo là nền tảng mạng xã hội được thành lập bởi tập đoàn Sina vào năm 2009. Tính đến thời điểm hiện nay, Weibo là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc với lượng người dùng lên đến 500 triệu, là sự kết hợp giữa Facebook và Twitter.

Một số chức năng cơ bản của Weibo bao gồm:

  • Đăng ký tài khoản, chia sẻ và tương tác: Bạn có thể tạo tài khoản riêng, đăng tải hoặc chia sẻ những bài viết, hình ảnh, video,… với người dùng khác hoạt động trên nền tảng này.
  • Tùy chỉnh trang chủ: App mạng xã hội Trung Quốc này sử dụng thuật toán AI giúp tạo và tùy chỉnh trang chủ của bạn dựa theo lịch sử tìm kiếm và xem trước đó.
  • Khám phá: Đây là một chức năng hoạt động như một công cụ tìm kiếm trên Weibo, giúp phân loại các chủ đề hot trend và phân loại chúng theo các danh mục chủ đề khác nhau.
  • Video: Tại phần trang chủ của ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này sẽ hiển thị các video phổ biến theo từng chủ đề khác nhau như tin tức, phim ảnh hay người nổi tiếng.
  • Game: Weibo đã phát triển một trung tâm trò chơi, cung cấp rất nhiều những đầu game trực tuyến cho người dùng. Chính vì vậy, ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc này đã thu hút được một lượt người dùng khổng lồ đăng nhập và ở lại nền tảng.

Wechat

Ứng được ra mắt vào năm 2011, tới nay Wechat đã phổ biến tại hơn 200 quốc gia với trên 20 ngôn ngữ khác nhau. Hiện tại, Wechat đã có hơn 900 triệu người dùng ứng dụng và hơn 40 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

Các chức năng cơ bản của Wechat bao gồm:

  • Trò chuyện: Với Wechat, người dùng có thể kết nối với bạn bè, người thân thông qua việc nhắn tin, gọi thoại, video,..
  • Thanh toán: Bạn có thể thực hiện mọi giao dịch như đặt vé máy bay, chuyển tiền, mua sắm, thanh toán hóa đơn,… ngay trên Wechat.
  • Chia sẻ khoảnh khắc: Với app mạng xã hội Trung Quốc này, bạn có thể chia sẻ, đăng tải những cảm nhận cá nhân, hình ảnh hay video của mình.
  • Quảng cáo: Các doanh nghiệp có thể thoải mái quảng cáo sản phẩm ngay trên app mạng xã hội Trung Quốc này. Hơn nữa, các thương hiệu còn có thể tương tác 1:1, liên hệ trực tiếp với người theo dõi của mình thông qua chức năng nhắn tin.

Douyin

Douyin là app mạng xã hội Trung Quốc chuyên đăng tải những đoạn video ngắn kết hợp với âm nhạc và hiệu ứng đặc biệt. Vào quý đầu tiên năm 2018, Douyin là ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc được tải xuống nhiều nhất và cũng là ứng dụng có sự phát triển nhanh nhất thế giới.

Các chức năng cơ bản của Douyin bao gồm:

  • Tạo hiệu ứng: Đây là tính năng được sử dụng nhiều nhất của Douyin, là tính năng cơ bản, cần thiết cho việc tạo video.
  • Tạo nhạc nền: Douyin có cho mình một kho âm nhạc khổng lồ với nhiều bản nhạc từ trong nước đến quốc tế và nhiều bản hot trend.
  • Tạo bộ lọc cho ảnh: Người dùng có thể chọn và chỉnh sửa màu ảnh theo ý thích.

Xiaohongshu

Xiaohongshu (hay còn gọi là sách Little Red, Tiểu hồng thư) là nền tảng mạng xã hội về phong cách sống, đồng thời cũng là một cổng TMĐT cực nổi tiếng tại Trung Quốc với hơn 100 triệu người dùng mỗi tháng. Có đến hơn 70% người dùng hiện tại của Xiaohongshu thuộc thế hệ trẻ 9X trở về sau.

Xiaohongshu cũng đã tạo được cho mình một chỗ đứng vững vàng và hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng. Khi mua hàng tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi hàng hóa tại Xiaohongshu đều là hàng chính hãng. Cũng giống như các sàn TMĐT khác, Xiaohongshu cũng thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các dịp đặc biệt để kích cầu mua sắm. 

QQ

Tencent QQ, hay còn được gọi tắt là QQ, là app mạng xã hội Trung Quốc tập trung vào phát triển chức năng nhắn tin nhanh, được phát triển bởi tập đoàn Tencent. Không giống với Wechat, QQ không yêu cầu người dùng đăng ký bằng số điện thoại, lưu ý: mỗi người sẽ có một ID duy nhất cho tài khoản của bản thân. QQ cũng là một phương thức chat phổ biến ở Trung Quốc trước khi Wechat ra đời.

Có thể bạn quan tâm: