05/01/2023

Cách tìm kiếm sản phẩm Taobao bằng hình ảnh, “tưởng không dễ mà dễ không tưởng”

Dù không biết tiếng Trung nhưng bạn vẫn có thể order đồ yêu thích thông qua tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao.

Một trong những lý do khiến chúng ta hạn chế order sản phẩm trên các trang TMĐT nước ngoài là rào cản ngôn ngữ. Hầu hết mọi người đều cho rằng công đoạn tìm kiếm sản phẩm trên Taobao sẽ rất khó khăn do bản thân không hiểu tiếng Trung và không biết cách tìm kiếm các shop uy tín. Trên thực tế, Taobao đã có tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh, giúp bạn có thể tự tin tìm những món đồ yêu thích chỉ trong vài giây.

Những lợi ích của tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh trên Taobao

– Dù không biết tiếng Trung hay từ khoá quan trọng nhưng bạn vẫn tìm được sản phẩm thông qua hình ảnh.

– Thời gian tìm kiếm nhanh và có độ chính xác cao.

– Cùng một sản phẩm nhưng Taobao sẽ đưa ra nhiều gợi ý cho bạn. Đặc biệt, bạn có thể sắp xếp các shop bán sản phẩm tương tự theo các tiêu chí khác nhau như số lượng người đã mua, giá tiền từ cao đến thấp, giá tiền từ thấp đến cao…

Cách tìm kiếm sản phẩm Taobao bằng hình ảnh

Tìm kiếm bằng máy tính

Bước 1: Truy cập vào trang web https://world.taobao.com/ .

Bước 2: Thêm hình ảnh sản phẩm muốn tìm vào biểu tượng camera nhở ở góc phải trên thanh tìm kiếm.

Bước 3: Sau khi ảnh đã được tải lên thành công, trang web sẽ tự động chuyển trang một trang mới và liệt kê cho bạn những shop bán sản phẩm muốn tìm. Tuỳ vào yêu cầu, bạn có thể sắp xếp các shop theo số lượng khách mua hàng hoặc giá tiền.

Tìm kiếm bằng điện thoại

Bước 1: Tải ứng dụng Taobao

Với điện thoại sử dụng hệ điều hành Androi, bạn cần truy cập Chplay và tải ứng dụng Taobao. Còn với điện thoại IOS, bạn có thể tìm kiếm ứng dụng này tại App Store và tải về điện thoại.

Bước 2: Tìm kiếm hình ảnh trên ứng dụng Taobao

Sau khi đã lưu ảnh sản phẩm muốn tìm, bạn cần mở ứng dụng Taobao trên điện thoại và click vào biểu tượng camera nhỏ góc bên phải màn hình.

Ứng dụng sẽ hiển thị các shop báo sản phẩm bạn cần mua và sắp xếp theo nhiều tiêu chí như: Độ hot, giá cả, sản phẩm trên Tmall… để bạn có thể lựa chọn dễ dàng nhất.

Một số lưu ý khi tìm kiếm sản phẩm Taobao bằng hình ảnh

– Thay vì chọn sản phẩm có giá rẻ nhất, nên tìm mua tại các shop taobao có số lượng bán ra nhiều nhất.

– Nên chọn mua tại những shop có hình ảnh thật và hình ảnh chi tiết sản phẩm.

– Nên chọn shop mua hàng theo số năm hoạt động và độ uy tín. Những shop có thời gian hoạt động lâu năm và độ uy tín (biểu tượng vương miện vàng, vương miện xanh, kim cương, trái tim) cao thì càng có chất lượng tốt.

Với những hướng dẫn chi tiết về cách tìm kiếm sản phẩm Taobao bằng hình ảnh này, bạn không cần biết hay giỏi tiếng Trung mà vẫn có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm Taobao chất lượng.

Có thể bạn quan tâm: