08/05/2023

NHẬP HÀNG TRUNG QUỐC VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và mạng Internet, người mua không cần tốn nhiều thời gian, công sức đi lại mà vẫn có thể đặt hàng trực tuyến qua một cú click trên các trang thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Mặc dù bạn có thể nhập hàng từ nhiều quốc gia khác nhau như Anh, Mỹ, Úc, Nhật, Hàn… nhưng có lẽ nổi bật và phổ biến nhất chính là nhập hàng Trung Quốc.

1. Ưu thế của hàng Trung Quốc.

– Giá thành rẻ: Nếu như hàng hóa đến từ các quốc gia khác như Úc, Mỹ, Nhật… có giá thành khá cao thì các sản phẩm cùng loại của Trung Quốc lại có giá rẻ và phù hợp hơn với nhiều người. Sở dĩ hàng hóa Trung Quốc có giá rẻ như vậy là do Trung Quốc có nguồn nhân lực dồi dào, chi phí nhân công thấp, chi phí sản xuất thấp, quy mô sản xuất lớn,…

– Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng bắt kịp xu hướng: Đây là ưu điểm khiến cho hàng Trung Quốc chiếm được nhiều sự ưu ái của người tiêu dùng. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm được bất kỳ sản phẩm nào với đầy đủ các chủng loại, hình dáng, màu sắc, kích thước. Thêm vào đó các nhà cung cấp luôn đổi mới sản phẩm của mình sao cho bắt kịp với xu hướng hiện đại. Chính vì lý do này đã giúp cho các chủ kinh doanh dễ dàng hơn rất nhiều trong việc lựa chọn được mặt hàng phù hợp để kinh doanh.

– Chất lượng ổn định: Khi nhắc đến những món hàng được sản xuất tại Trung Quốc, không ít người tiêu dùng cho rằng chúng là “hàng rởm”, hàng kém chất lượng. Thế nhưng trên thực tế, nếu mua hàng tại các xưởng sản xuất uy tín, có độ tin cậy cao thì chất lượng khá ổn định và không làm bạn thất vọng.

– Dễ dàng tiêu thụ: Với những ưu điểm về giá cả và chất lượng thì hàng hóa Trung Quốc không chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nước mà còn được khách hàng ở các nước khác sử dụng và mua sắm thường xuyên.

2. Nhược điểm của hàng Trung Quốc.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì hàng hóa TQ cũng có một số nhược điểm như:

– Hàng giả, hàng nhái: Bên cạnh những nhà cung cấp có sản phẩm chất lượng tốt, uy tín thì cũng tồn tại không ít những nhãn hàng chất lượng kém, hàng giả, hàng nhái.

– Nhiều sản phẩm có độ bền không cao, không duy trì được trong thời gian lâu dài.

– Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ mua phải hàng giá thành cao mà chất lượng lại kém

Có thể bạn quan tâm: