Như nhiều nền tảng thương mại điện tử khác, khi khách hàng cảm thấy không ưng ý hay không phù hợp về sản phẩm đã mua, hoàn toàn có thể trả hàng lại cho nhà cung cấp. Pinduoduo cũng không ngoại lệ.
Đây cũng là quy trình cần thiết để mở cửa hàng trên nền tảng Pinduoduo nên nhiều người tiêu dùng sẽ kiểm tra xem sản phẩm có bảo hiểm vận chuyển hay không trước khi mua hàng.
Vậy ai sẽ chịu chi phí vận chuyển cho việc trả lại hàng của khách hàng trên Pinduoduo? Trước tiên, hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Pinduoduo hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp để nói rõ lý do trả lại hàng.
Trên thực tế, việc chi trả phí vận chuyển này sẽ không cố định là ai, vì trong các tình huống khác nhau, người chi trả phí vận chuyển sẽ khác nhau, điều này tùy thuộc vào sự thương lượng giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng.
1. Nếu sản phẩm đáp ứng các quy định và điều kiện trả lại, bộ phận dịch vụ khách hàng sẽ cung cấp cho khách hàng địa chỉ trả lại và quy trình trả lại.
Nếu người mua trả lại sản phẩm mà không liên hệ với bộ phận CSKH của nhà cung cấp, nhà cung cấp có thể không nhận được sản phẩm trả lại và hoàn toàn có quyền từ chối xử lý việc trả hàng.
2. Nếu sản phẩm tuân thủ các quy định và điều kiện hoàn trả nhưng người bán không cung cấp địa chỉ trả hàng, người mua có thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của Pinduoduo để nhờ can thiệp.
Nếu không thương lượng với người bán thanh toán khi nhận hàng, hãy liên hệ với công ty vận chuyển lấy lại hàng và trả lại cho nhà cung cấp. Chi phí vận chuyển sẽ do người mua thanh toán.
Quy định đổi trả hàng trên Pinduoduo:
1. Người mua phải trả lại hàng cho người bán trong vòng 7 ngày kể từ ngày ký nhận hàng (thời gian tính từ 0h sau ngày kí nhận đến 168 giờ sau đó).
2. Số tiền mà người mua yêu cầu hoàn trả không được cao hơn số tiền thanh toán thực tế.
3. Nếu người mua trả lại sản phẩm mà không có lý do trong vòng 7 ngày, phí vận chuyển trả hàng sẽ do người mua thanh toán.
4. Nếu sản phẩm trả lại vì lí do chất lượng, sai lỗi hay thiếu linh kiện…phí vận chuyển sẽ do nhà cung cấp chi trả.
5. Với các mặt hàng thực phẩm như thủy hải sản, rau củ quả tươi, thực phẩm đã chế biến…nếu người mua từ chối nhận vì lý do cá nhân, người bán hoàn toàn có thể từ chối việc hoàn tiền cho người mua.
6. Nếu quá 7 ngày sau khi nhận được hàng mà người tiêu dùng không liên hệ với nhà cung cấp hoặc bộ phận CSKH của Pinduoduo xử lý yêu cầu trả hàng thì nhà cung cấp có quyền từ chối xử lý yêu cầu đó.
7. Nếu người tiêu dùng không lý do trả lại hàng theo địa chỉ hoặc hệ thống trả hàng mà nhà cung cấp đưa trong vòng 7 ngày kể từ ngày nhận sản phẩm, trường hợp nhà cung cấp không phản đối trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được hàng trả (tính từ 0h sau ngày kí nhận đến 72 giờ sau đó) nhưng không hoàn tiền lại cho người mua, Pinduoduo có quyền can thiệp vào và hoàn tiền cho người tiêu dùng.
8. Nếu người mua yêu cầu đổi hàng, người bán cần sắp xếp đổi hàng trong vòng 3 ngày sau khi nhận được hàng trả lại (thời gian được tính từ 0 giờ sau ngày kí nhận hàng đến 72 giờ sau đó)
Nếu người mua cung cấp bằng chứng quá hạn mà người bán vẫn chưa đổi hàng thì Pinduoduo có quyền can thiệp giải quyết.
9. Từ chối: Nếu vô cớ từ chối thì phí vận chuyển sẽ do người mua chịu.
Lý do từ chối bao gồm và không giới hạn các trường hợp dưới đây:
a. Trước khi người bán gửi hàng, người mua hàng đã yêu cầu hoàn tiền, hủy đơn đặt hàng, sau đó buộc từ chối phát hàng mà không có sự đồng ý của người mua.
b. Khi kiểm hàng, người mua phát hiện sản phẩm hư hỏng hoặc không xứng sau đó từ chối.
Nền tảng mua sắm Pinduoduo mang đến sự tiện lợi cho cuộc sống của chúng ta nhưng đôi khi hàng hóa của nó cũng gây ra những rắc rối không đáng có. Do đó, hãy cố gắng trao đổi rõ thông tin sản phẩm với người bán trước khi đặt mua sản phẩm.
Hy vọng những thông tin Gobiz cung cấp trên đây sẽ hữu ích và giúp bạn trải nghiệm tốt hơn với nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo.