09/11/2023

Mua hàng Trung Quốc có hóa đơn – Thủ tục nhanh chóng

Mua hàng Trung Quốc có hóa đơn là gì?

Mua hàng Trung Quốc có hóa đơn là hình thức nhập khẩu hàng hóa chính ngạch từ Trung Quốc, doanh nghiệp nhập hàng sẽ chủ động nộp thuế cho nhà nước theo nghĩa vụ. Hình thức mua hàng này giúp hàng hóa của doanh nghiệp có hóa đơn đầu vào, chứng từ pháp lý và nguồn gốc rõ ràng.

Qua đó hình thức nhập hàng Trung Quốc có hóa đơn cũng giúp khách hàng tin tưởng hơn về chất lượng và độ an toàn của hàng hóa.

2 Cách mua hàng Trung Quốc có hóa đơn

Hiện nay có 2 hình thức mua hàng Trung Quốc có hóa đơn mà các doanh nghiệp thường sử dụng đó là:

  • Mua hàng qua hình thức trực tiếp: Hình thức mua hàng trực tiếp thì khách hàng sẽ tự tìm kiếm nguồn hàng, thương lượng với nhà cung cấp sau đó hoàn thành các thủ tục, giấy tờ cần thiết và vận chuyển về Việt Nam. Thông thường nguồn hàng chính mà các chủ hàng thường dùng đó là mua hàng trên Alibaba.
  • Mua hàng Trung Quốc có hóa đơn gián tiếp: Đây là hình thức được nhiều người kinh doanh lựa chọn khi muốn nhập hàng về Việt Nam. Với cách này thì mọi công đoạn tìm kiếm giao thương, thủ tục giấy tờ vận chuyển về Việt Nam đều được ủy quyền thực hiện bởi các công ty vận chuyển hàng hóa Trung Quốc uy tín xử lý.

Vậy doanh nghiệp bạn nên sử dụng hình thức nào để mua hàng Trung Quốc có hóa đơn về Việt Nam? Cùng so sánh ưu nhược điểm của hai hình thức nhập hàng này nhé!

Ưu nhược điểm của việc mua hàng gián tiếp

  • Ưu điểm: Không tốn công sức và thời gian quá nhiều, không cần lo lắng về cách giao thương và các thủ tục nhập khẩu
  • Nhược điểm: Mất 1 khoản nhỏ chi phí dịch vụ cho bên thứ ba

Với những ưu nhược điểm kể trên có thể thấy hình thức mua hàng Trung Quốc có hóa đơn gián tiếp mặc dù có tốn thêm chi phí dịch vụ nhưng bạn sẽ được đảm bảo an toàn và tối ưu chi phí nhất. Đó là lý do tại sao nhu cầu sử dụng dịch vụ nhập hàng hộ tăng cao trong những năm qua

Quy trình mua hàng Trung Quốc có hóa đơn theo hình thức ủy thác nhập khẩu

Ưu nhược điểm của việc mua hàng trực tiếp

  • Ưu điểm: Chủ động, không phụ thuộc vào bên thứ 3, không mất thêm chi phí dịch vụ
  • Nhược điểm: Khó khăn về ngôn ngữ, thủ tục pháp lý hải quan khó khăn, mất thêm chi phí vận chuyển về Việt Nam, cần có kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc để hạn chế các rủi ro.

Quy trình mua hàng Trung Quốc có hóa đơn theo hình thức gián tiếp

Với hình thức mua hàng này, bạn sẽ không cần quá bận tâm đến các thủ tục pháp lý, các bước thao tác vô cùng đơn giản, cụ thể:

Bước 1: Tìm kiếm nhà cung cấp và đàm phán

Bước đầu tiên và cũng rất quan trọng trong quy trình mua hàng Trung Quốc có hóa đơn đó chính là tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm.

Bạn cần liệt kê những yêu cầu chi tiết về sản phẩm cho bên dịch vụ để bên dịch vụ tìm ra cho bạn nhà cung cấp phù hợp nhất với bạn. Sau khi tìm được nhà cung cấp bên dịch vụ sẽ giúp bạn thương lượng giá tốt nhất với đơn hàng mà bạn chốt đơn.

Bước 2: Chuẩn bị thủ tục hồ sơ pháp lý

Vì đây là hình thức nhập khẩu chính ngạch qua các cửa khẩu hải quan nên hàng hóa muốn được thông quan cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ hồ sơ cần thiết.

Một số giấy tờ hồ sơ bạn cần lưu ý cần thiết khi nhập khẩu qua hải quan đó là:

  • Hợp đồng mua bán hàng hóa giữa bạn và doanh nghiệp
  • Hóa đơn chứng từ mua hàng
  • Bảng liệt kê các thông số về hàng hóa cần nhập khẩu
  • Các chứng từ khác có liên quan…

Các giấy tờ, hồ sơ này cần chính xác với lô hàng mà bạn mua chính vì thế bạn cần kiểm tra bản mềm một cách cẩn thận trước khi hoàn thành thủ tục mua hàng.

Bước 3: Vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp về cửa khẩu

Khi bạn chấp nhận sử dụng cách mua hàng qua hình thức trung gian thì bạn sẽ được vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp về đến Việt Nam. Tuy nhiên để hạn chế chi phí bạn có thể thương lượng với bên cung cấp để giao hàng đến các khu vực kho của đơn vị vận chuyển.

Bước 4: Kê khai hàng hóa và thông quan

Hàng hóa khi đến cửa khẩu cần được làm thủ tục để có thể thông quan. Bạn yên tâm là thủ tục này sẽ được các đơn vị dịch vụ hỗ trợ bạn thực hiện

Bước 5: Thanh toán nốt đơn hàng và nhận hàng

Sau khi hàng hóa được vận chuyển qua cửa khẩu sẽ được gửi về địa chỉ mà bạn đã ký kết với bên dịch vụ. Sau khi nhận hàng bạn tiến hành hoàn tất thủ tục và thanh toán số tiền trong hợp đồng.

Gobiz – Phần mềm Quản lý nhập hàng & Logistics cho đơn vị đa quốc gia.
Đăng ký dùng thử: https://bit.ly/gobiz-tuvan
Hotline: 0388.432.436
Website: https://gobiz.vn/

Có thể bạn quan tâm: