Bên cạnh những trang TMĐT quen thuộc như Taobao, Tmall, Pinduoduo… bạn cũng có thể tham khảo thêm một số trang web nổi bật khác như Sunning
Suning.com là trang web TMĐT B2C thành lập năm 1999, thuộc Suning Cloud Business Co., Ltd.. Đây là trang web chuyên cung cấp các mặt hàng khác nhau, chẳng hạn như máy tính, đồ gia dụng, đồ cho mẹ và bé, đồ bách hóa tổng hợp… Sau nhiều năm hoạt động, Suning.com hiện đã có khoảng 1300 cửa hàng trực tuyến trên toàn Trung Quốc.
Hầu hết các sản phẩm tại Suning đều được kiểm tra chất lượng trước khi cung cấp đến tay khách hàng. Tất cả các đại lý trên đều là những đại lý xuất sắc, có đăng ký kinh doanh. Suning có giao diện thân thiện với người dùng, giúp người dùng có thể tìm kiếm.
Trang web này cũng sở hữu hệ thống vận hành kho bãi hiện đại nhất Trung Quốc bởi hệ thống soạn đơn hàng bằng Robot. Suning.com có hai phân khúc khách hàng: khách lẻ và khách sỉ. Với những người nhập sỉ số lượng lớn, Suning có những chính sách ưu đãi, chiết khấu riêng nhằm mang lại lợi nhuận cao.
Hiện tại, Suning là một trang TMĐT vô cùng được yêu thích hiện tại. Từ khi thành lập năm 1999 cho đến hiện tại, Suning trải qua nhiều biến động, cụ thể:
Sau khi thực hiện chiến lược thương mại điện toán đám mây, Suning tích hợp kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến cùng các cửa hàng trực tiếp với tư duy internet. Lấy trải nghiệm người dùng làm điểm khởi đầu, để người dùng có thể tận hưởng chất lượng như nhau. Hiện tại, Suning tích hợp đa chiều giá hàng hóa trực tuyến và ngoại tuyến, lấy mẫu trưng bày, thanh toán, giao hàng và dịch vụ hậu mãi để người dùng có thể tận hưởng các dịch vụ khác nhau.
Đặc điểm hoạt động của Suning
So với các cửa hàng ngoại tuyến Suning có nhiều lợi thế về giá cả và sự tiện lộ. Suning thực hiện kế hoạch ngang giá trực tuyến và ngoại tuyến từ tháng 6/2013. Các sản phẩm bán tại đây có mức giá không phân biệt trực tuyến hay ngoại tuyến mà hướng đến lợi ích của người tiêu dùng.
Để đảm bảo điều này, Suning đã sử dụng hệ thống thông tin cơ bản của mình để khóa giá của cùng một sản phẩm tại các cửa hàng trực tuyến và trực tiếp. Giá của các sản phẩm trực tuyến và cửa hàng trực tiếp đều được giữ nguyên, nếu có thay đổi sẽ thực hiện thông qua thẻ giá điện tử. Việc cân bằng giá này không có nghĩa là làm cho giá thành thấp đi mà là mong muốn sẽ mở hoàn toàn cửa hàng trực tiếp và nền tảng trực tuyến để người dùng có thể mua cùng một mức giá, đồng thời thúc đẩy tích hợp kênh.
Hiện tại, Suning có hơn 1000 cửa hàng trực tiếp phân bổ trên toàn Trung Quốc đóng vai trò là những nhà vận chuyển quan trọng của kênh bán lẻ truyền thống. Suning dần chuyển đổi các cửa hàng thực tế dựa vào internet, tích hợp các kênh của các cửa hàng trực tiếp và trên Suning,com được thực hiện hóa.
Phương pháp chuyển đổi chủ yếu là thiết lập khu vực bán hàng trực tiếp toàn diện mua hàng điện tử, trung tâm trải nghiệm đám mây, kệ ảo, tường mã QR và khu vực dịch vụ. Và trên mỗi sản phẩm trong cửa hàng đều có mã QR, người dùng có thể thanh toán bằng cách quét mã, loại bỏ phiền phức khi đặt hàng thủ công, giúp quy trình mua sắm trở nên đơn giản và thuận tiện.
Thêm vào đó, Suning cũng Internet hóa phương thức hoạt động của các cửa hàng, chẳng hạn như tăng cường tiếp thị địa phương hóa và xã hội hóa sản phẩm. Các cửa hàng Suning đã bắt đầu khuyến khích nhân viên bán hàng sử dụng Weibo, Wechat và các nền tảng khác để phát triển.
Trước khi tích hợp hậu cần, Suning thiết lập 2 hệ thống hậu cần dựa trên hoạt động kinh doanh trực tuyến và ngoại quyến của mình. Đầu tiên là hậu cần công kềnh và hậu cần xương sống, tập trung vào các cửa hàng vật lý ngoại tuyến, với phạm vi bức xạ 70-80km. Do các cửa hàng ngoại tuyến của Suning chủ yếu tập trung ở các thành phố cấp 1 và cấp 2 nên khả năng phân phối của nó ở các thành phố khác là hạn chế.
Hệ thống phân phối hàng hóa nhỏ tập trung vào Suning, trước đây chủ yếu dựa vào hậu cầu của bên thứ 4. Sau khi thực hiện chiến lược “kinh doanh trên nền tảng đám mây”, để tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến tốt hơn, Suning chuyển đổi hệ thống hậu cần ban đầu, chủ yếu là hậu cần ngoại tuyến sao cho phù hợp với đặc điểm của hậu cần TMĐT.
Suning hiện tại đã hoàn thành việc giao hàng trong nửa ngày đối với các lô hàng tại kho địa phương đến các thành phố, đồng thời giao hàng vào ngày hôm sau đối với các lô hàng từ nhiều nơi khác ở 12 thành phố hàng nhất.
Để có thể đăng ký tài khoản Suning trên PC giúp bạn dễ dàng mua hàng, bạn có thể tham khảo một số bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào trang chủ Suning
Bạn truy cập vào trang TMĐT Suning https://www.suning.com/, bạn có thể bấm dịch sang tiếng Việt để có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm.
Trang chủ trang TMĐT Suning
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Trên giao diện, bạn bấm vào vào mục đăng ký phía trên màn hình và bắt đầu tiến hành đăng ký.
Bấm vào dòng chữ phía trên màn hình để đăng ký
Bấm đồng ý với điều khoản
Điền đầy đủ thông tin và bấm đăng ký.
Bạn điền đầy đủ các thông tin bao gồm số điện thoại (Nhập số điện thoại Trung Quốc gồm 11 số), nhập mã xác mình gửi về số điện thoại đã đăng ký, sau đó là nhập lại mật khẩu. Sau cùng, bạn bấm vào ô “Gửi đăng ký” là đã đăng ký thành công.
Nếu bạn muốn đăng ký số tài khoản trên điện thoại để có thể mua hàng tại bất kỳ đâu, thì có thể làm theo một số bước dưới đây:
Bước 1: Tải app Suning về máy
Bạn truy cập vào AppStore (điện thoại dùng phần mềm iOS) hoặc truy cập vào CH Play (điện thoại dùng phần mềm Android) và tải ứng dụng Suning như hình về máy.
Tải ứng dụng Suning về máy
Bấm chấp nhận điều khoản để vào ứng dụng.
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Để đăng ký tài khoản, bạn bấm vào ô khoanh tròn phía dưới màn hình. Tiếp đến, bạn nhập vào số điện thoại cần đăng ký và bấm vào ô đăng ký.
Bấm vào biểu tượng hình tròn để đăng ký
Bạn nhập số điện thoại, tịch chọn và bấm vào ô màu cam
Kéo hình ghép sang bên phải sao cho khớp phần bị khuyết trên hình
Nhập mã xác minh bao gồm 4 số được gửi về số điện thoại là xong.
______________________
Gobiz – Phần mềm Quản lý nhập hàng & Logistics cho đơn vị đa quốc gia.
Đăng ký dùng thử: https://bit.ly/gobiz-tuvan
Hotline: 0388.432.436
Website:https://gobiz.vn/