31/08/2023

Cửa hàng chính hãng trên Taobao và Pinduoduo có phải hàng thật không? Cách xử lý nếu mua phải hàng giả?

Khi order hàng trên các sàn TMĐT Trung Quốc như Taobao, Pinduoduo, rất nhiều người tỏ ra băn khoăn không biết “cửa hàng chính hãng trên Taobao hay Pinduoduo mới là hàng thật?” Cùng Gobiz giải đáp những thắc mắc được nhiều người quan tâm này nhé.

Đâu mới là cửa hàng chính hãng “thật 100%”, Taobao hay Pinduoduo?

Taobao và Pinduoduo đều là những nền tảng TMĐT lớn của Trung Quốc nên không khó để bạn có thể tìm kiếm các shop bán hàng chính hãng tại đây. Tuy nhiên, do số lượng shop quá lớn nên khi order hàng hay mua sắm online, sẽ không tránh khỏi trường hợp khách hàng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, dù là cửa hàng chính hãng trên Taobao hay Pinduoduo thì khách hàng vẫn có nguy cơ mua phải hàng giả nếu không tìm hiểu kỹ.

Một số bí quyết để khách hàng nhận biết hàng thật và hàng giả

Kiểm tra độ tin cậy và feedback của người bán

Trước khi mua hàng, bạn có thể kiểm tra những thông tin liên quan đến NCC như độ uy tín, các đánh giá của người mua cũng như tỷ lệ hoàn tiền. Những cửa hàng có chất lượng tốt thường có tỷ lệ bán ra cao, nhiều đánh giá tích cực và tỷ lệ hoàn tiền thấp.

Đọc kỹ phần mô tả và hình ảnh sản phẩm

Thông thường, phần mô tả sản phẩm đều hiển thị rõ các thông tin như chất liệu, đặc điểm kỹ thuật, xuất xứ… và nhiều thông tin quan tọng khác. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể so sánh kỹ hình ảnh NCC đăng tải và hình ảnh thực tế sản phẩm để xem có sự khác biệt gì không.

Kiểm tra chứng nhận hàng chính hãng

Với một số thương hiệu nổi tiếng, khi mở cửa hàng chính hãng trên các nền tảng TMĐT, họ thường xác nhận thông qua logo chứng nhận nền tảng. Do đó, khách hàng nên chọn những cửa hàng có chứng nhận chính hãng để tăng tính đảm bảo của cửa hàng.

Cách xử lý khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Liên hệ với người bán

Khi phát hiện ra mua phải hàng giả, kém chất lượng, khách hàng có thể trao đổi với người bán và yêu cầu trả lại hoặc hoàn tiền.

Khiếu nại trên nền tảng TMĐT

Trong trường hợp đã liên hệ với người bán nhưng không đạt được thoả thuận, khách hàng có thể khiếu nại lên nền tảng TMĐT đã mua hàng. Hiện nay, cả Taobao và Pinduoduo đều đã có những kênh khiếu nại riêng biệt, khách hàng có thể gửi thông tin và bằng chứng liên quan để nhận được hỗ trợ

Tìm hiểu các kênh bảo vệ quyền lợi khách hàng

Nếu khiếu nại nền tảng không được xử lý thoả đáng, người tiêu dùng có thể chọn các kênh bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Khi đó, khách hàng cần giữ lại bằng chứng liên quan và tham khảo ý kiến ​​luật sư chuyên nghiệp để được hỗ trợ và tư vấn pháp lý.

Vì vậy, những thông tin đặt hàng có liên quan, hình ảnh sản phẩm, hồ sơ trò chuyện và các bằng chứng khác đều phải được lưu giữ trong quá trình mua sắm để có thể hỗ trợ hiệu quả trong quá trình khiếu nại và bảo vệ quyền lợi sau này.

Có thể bạn quan tâm: