Tháng Một 7, 2022

Vai trò của công nghệ đối với các doanh nghiệp

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, mọi khía cạnh của cuộc sống đều được “bao trùm” bởi công nghệ. Trong kinh doanh, yếu tố công nghệ đang được chuyển dịch mạnh mẽ, tạo nên những bước phát triển vượt bậc. Nó mang lại cho mọi doanh nghiệp cả lợi ích hữu hình và vô hình. Giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý công việc hàng ngày nhanh chóng và chính xác. Dưới đây là một số lợi ích điển hình mà công nghệ mang lại cho các doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu suất vận hành, tiết kiệm thời gian, nhân lực, tài chính

Thay vì sử dụng thao tác thủ công với hiệu suất thấp, dễ xảy ra sai sót trong quá trình vận hành. Bởi năng lực con người có hạn. Thì công nghệ đã mang đến một sự đột phá lớn trong quá trình vận hành. 
Quy trình làm việc thống nhất, chuyên nghiệp, bảo mật thông tin tối ưu
Tự động hóa, tối ưu nhanh chóng, thông minh
Tốc độ xử lý công việc tăng gấp nhiều lần
Tiết kiệm thời gian báo cáo, thống kê

Đa dạng phương thức làm việc, kết nối với đối tác

Hiện nay các cá nhân, đơn vị kinh doanh nhập hàng xuyên biên giới không nhất định phải nhập một số lượng hàng hóa đủ lớn về lưu kho và cần phải có cửa hàng để bán sản phẩm, mà họ có thể kinh doanh theo mô hình dropship – hàng hóa được chuyển trực tiếp từ người bán đến người mua cuối cùng. Như vậy họ dễ dàng kinh doanh cũng như mở rộng quy mô mà không cần đến số vốn quá lớn.

Sự bùng phát của đại dịch covid trong 2 năm nay đã gây ra những khó khăn vô cùng lớn trong việc di chuyển nội địa cũng như quốc tế đặc biệt là thời gian giãn cách xã hội. Thông qua sử dụng các công cụ làm việc trực tuyến, các doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục vận hành, duy trì hoạt động kinh doanh, kết nối với đối tác dễ dàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu tốt hơn

Ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn đáng kể so với trước đây. Ngày nay digital marketing đã tạo ra những hiệu quả vô cùng lớn trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, với một chi phí vô cùng tối ưu. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi nguồn ngân sách cho hoạt động xây dựng thương hiệu còn hạn chế, rất khó có thể triển khai các hoạt động marketing bằng các phương pháp tiếp thị cổ điển, truyền thống tiêu tốn rất nhiều ngân sách.

Kết nối hiệu quả với khách hàng

Công nghệ ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp với khách hàng của một công ty. Trong môi trường kinh doanh hiện nay, việc giao tiếp với khách hàng một cách nhanh chóng và rõ ràng là rất cần thiết. Các trang web cho phép khách hàng tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của họ. Khi khách hàng sử dụng công nghệ để tương tác với doanh nghiệp thì doanh nghiệp sẽ hưởng lợi rất lớn vì đây là cách hữu hiệu giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh trước công chúng.

Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu thị trường

Mỗi sản phẩm, dịch vụ đều có vòng đời nhất định. Quyết định cải tiến, chấm dứt hay ra mắt sản phẩm mới đều có ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp. Để đưa ra được những quyết định chính xác đòi hỏi doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường vô cùng kỹ lưỡng, nắm bắt được những cơ hội mới trước đối thủ. Công nghệ cho phép doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Hỗ trợ xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh hơn

Là đơn vị kinh doanh các dịch vụ hậu cần thương mại điện tử xuyên biên giới nên phần lớn các doanh nghiệp có địa điểm làm việc ở nhiều tỉnh thành, nhiều quốc gia. Thông qua công nghệ, các hoạt động nội bộ được tổ chức với các chủ đề và hình thức đa dạng, phong phú hơn. Công nghệ giúp cho sự tương tác trở nên dễ dàng và xây dựng tính kết nối trong đội ngũ nhân sự, thúc đẩy xây dựng những giá trị văn hóa riêng biệt cho doanh nghiệp.

Tùy vào từng doanh nghiệp, những tác động tích cực từ công nghệ mang đến là khác nhau. Không thể phủ nhận rằng, công nghệ đã giúp cho các doanh nghiệp phát triển cao hơn 1 bậc. Các doanh nghiệp cần đổi mới, nâng cao năng lực sử dụng công nghệ trong kinh doanh, nhằm gia tăng khả năng cạnh trạnh trong xu thế toàn cầu hóa.

Xem thêm Vai trò của dữ liệu trong kinh doanh nhập hàng

——–

✅ Gobiz – Phần mềm Quản lý nhập hàng đa quốc gia
📞 Hotline: 0388.432.436
🔎 Fanpage: Gobiz.vn
🔎 Youtube: Gobiz vn
🔎 Zalo OA: Gobiz
🔎 Linkedin: Gobiz Việt Nam